Cờ vua học đường

Chia sẻ của Phó trưởng BTC - Đơn vị đồng hành của Cup TOTA

Về mục đích, ý nghĩa và kết quả của Giải cờ vua Cup TOTA năm 2022 đã được Video của BTC cung cấp khá đầy đủ; Có lẽ tôi xin phép, đại diện các đơn vị phối hợp và đồng hành tổ chức Giải chia sẻ mấy điều:

Kính thưa các quý vị!

Điều đầu tiên: Xin chúc mừng các em và các đoàn đã đến nhận thưởng hôm nay. Không dám nhận là danh xưng là nhà tài trợ giải đấu. Xin được nhận đúng là đối tác đồng hành cùng Hội Thể thao học sinh Việt Nam để cùng Vụ GDTC, Cục CNTT tìm các cách hiện thực hoá giải đấu cờ vua trực tuyến đầu tiên mà Bộ Giáo dục là cơ quan chỉ đạo;

Điều thứ 2: Cảm ơn chân thành tới các vị lãnh đạo các Sở, Phòng Giáo dục và các thầy cô các trường đã hỗ trợ hết mức có thể để các em tham gia giải đấu. Đặc biệt là xin cảm ơn lãnh đạo Bộ Giáo dục đã đặt trọn niềm tin:

Không hẳn chỉ tin vào Ban Tổ chức, mà các vị lãnh đạo Bộ Giáo dục tin vào sự kỳ diệu của internet;
Tin vào những giá trị của việc chuyển đổi số giúp rút ngắn mọi khoảng cách, mang lại cho học sinh, cho thầy cô và cho nhiều ngôi trường tại Việt Nam;
Tin vào cờ vua có thể sẽ được nhiều em học sinh vui và yêu khi chơi, tin rằng phụ huynh và thầy cô sẽ ủng hộ các em chơi không như các trò chơi điện tử khác;
Tin rằng các em sẽ có thêm sân chơi trí tuệ, bổ ích và công bằng sẽ mở dần ra cho nhiều trường nơi vùng sâu, vùng xa có các em học sinh yêu thích môn cờ vua.

Điều thứ 3: Dễ và khó

Khi lần đầu tổ chức Giải với 100% là trực tuyến, không ai gặp ai trực tiếp. Có lẽ điều dễ nhất là: dễ sai!

Còn lại được gọi là khó, bởi nhiều thứ mới với BTC, mới cả với các chuyên viên Sở, Phòng và ngay cả với thầy cô dạy môn GDTC lẫn các em học sinh. Mới từ thể lệ, phương thức thi đấu, địa điểm thi đấu, cách tổ chức đấu… đến tính điểm xếp hạng.

Tất cả đều vừa tìm hiểu, vừa thuyết phục nhau và cùng nhau thực hiện: Tổ chức tập huấn online, hướng dẫn nhau qua Zalo, đã có trường hợp bí quá, cần quá BTC và các anh chị chuyên viên của Vụ GDTC nói chuyện đến nóng ran cả máy điện thoại để giải thích cho thầy cô và cả phụ huynh trong khâu đăng ký và giải đáp cách thức thi đấu của Giải.

Thật may mắn, Vòng chung kết toàn quốc của Giải cũng đã được tổ chức trọn vẹn mặc dù không thật nhiều thuận lợi (lùi thời gian 2 lần, bỏ đi 1 hạng mục so với Kế hoạch ban đầu), nhưng cũng có kết quả như ý giúp chúng ta gặp nhau ngày hôm nay. Cảm ơn sự quyết tâm của các bạn học sinh và phụ huynh, đặc biệt là các thầy cô của các trường, lãnh đạo địa phương. Một lần nữa xin chúc mừng! Và đặc biệt xin cảm ơn các chuyên gia cờ vua, Liên đoàn cờ Việt Nam đã tận tâm hỗ trợ và giúp đỡ BTC.

Và đại diện cho Doanh nghiệp khoa học công nghệ DUCA, cam kết sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức, đồng hành cùng Giải năm 2023 và các năm tiếp theo để hiện thực hóa mục tiêu “mỗi trường sẽ có một CLB cờ vua học đường”.

Nguyễn Huy Du - Phó trưởng Ban Tổ chức

Bạn đang đọc bài viết Chia sẻ của Phó trưởng BTC - Đơn vị đồng hành của Cup TOTA tại chuyên mục Hướng dẫn của huongdan.covuahocduong.edu.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0981156888 hoặc gửi về hòm thư covuahocduong.vn@gmail.com